Trà Tết – Loại Nào Ngon Đãi Khách Ngày Xuân?

Trà Tết là chủ đề được quan tâm nhiều nhất của mỗi gia đình khi đến độ xuân về. Tìm kiếm loại trà tết ngon để đãi ay biếu khách khi đến nhà ngày Tết còn tuỳ thuộc vào hương vị, cách pha, mùi thơm. Vậy loại trà nào sẽ là tiêu biểu làm món quà biếu khách, đãi khách cho hợp Xuân? Cùng Bộ Ấm Trà VINALY theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tết đến là lúc quây quần bên ấm trà nóng, khay mứt ngọt, cùng trò chuyện tâm tình về những chuyện vui buồn năm cũ và chào đón một năm mới với nhiều ước vọng, khát khao. Và truyền thống người Việt Nam ta là: “Khách đến nhà không trà thì rượu”, trà Tết biếu hay đãi khách là món quà không thể thiếu vào những ngày đoàn viên, dưới đây là những loại trà tết ngon và phù hợp vị xuân cho các bạn tham khảo.

Trà tết đặc trưng miền Bắc – Trà Shan Tuyết

Trà Shan Tuyết là một trong những đặc sản nổi tiếng mà thiên nhiên ban tặng vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam. Không chỉ mang đến hương vị ngon, loại trà này còn nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời như giúp người uống minh mẫn, sảng khoái, hỗ trợ các bệnh liên quan đến tim mạch, đồng thời tiêu diệt những tế bào có hại trong cơ thể.

Trà Shan Tuyết là loại trà Tết quý và ý nghĩa nhất vì nó tượng trưng cho nét văn hóa truyền thống, giúp ta nhớ về cội nguồn, về quá khứ. Người ta cũng do vậy mà hay lựa chọn trà Shan Tuyết để biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè hay đối tác. Shan Tuyết là loại trà ngon biếu tết với hương vị thuần khiết mà bạn không nên bỏ qua. Đến nay giống trà Shan Tuyết cổ thụ chỉ tồn tại số lượng rất ít, nên loại trà này được giới sành trà trân quý nhất nhì.

Trà Thái Nguyên

Trà Thái Nguyên là loại trà truyền thống người ta nghĩ đến đầu tiên trong các dịp lễ lớn của người Việt nhất là ở vùng phía Bắc. Với hương vị thuần mộc thể hiện cho sự giản dị, mộc mạc đậm chất tình người của người dân Việt Nam. Đây là món quà được thay như lời chúc ngày Tết đầy ý nghĩa dành tặng gia đình người thân, họ hàng hoặc tặng đối tác làm ăn, nó mang lại ý nghĩa thân thuộc và đậm giá trị Việt.

Trà Artiso – Đặc sản vùng Đà Lạt

Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến một nơi yên bình, có chút gì đó lành lạnh nhưng lại rất ấm áp bởi con người nơi đây, và điều không thể không nói đến đó là việc thưởng thức đặc sản trà Atiso vào mỗi sáng còn mờ sương. Trà Artiso là loại trà được xem như một “cô gái” dễ chịu nhất bởi sở hữu hương vị thanh ngọt, nhẹ nhàng, không có phần đắng chát như những loại trà khác.

Trà Artiso là trà tết rất thích hợp để làm quà cho người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ, họ hàng,… nhờ những công dụng tuyệt vời tốt cho gan, ngăn ngừa ung thư và cải thiện tiêu hóa. Trong trà Atiso còn có nhiều chất chống oxy hóa làm tăng hệ miễn dịch, cực tốt cho cơ thể. Hiện nay, trà artiso được biến thể đóng gói đa dạng như túi lọc, túi trà khô ép chân không rất tiện lợi mang bỏ túi để dùng thường xuyên.

Trà Lài (Trà Nhài)

Là một loại trà rất quen thuộc với người dân Việt Nam, được phổ biến chọn để làm quà biếu vào ngày Tết hoặc đãi khách đến nhà thăm Tết.  Với nguồn gốc từ Trung Quốc ở thời tống là một đặc sản nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Vì hương vị thơm ngon của trà xanh kết hợp với hoa nhài. 

Hương vị của trà nhài thì có hương vị dịu nhẹ thoáng ít vị chát, màu nước xanh thanh khiết. Và mùi hương mịn màng, mềm mại, mùi vị tinh tế cùng với hương thơm của hoa nhài cùng hương thơm đặc trưng của Trà Xanh.

Ngoài ra, còn có các loại trà Tết phổ biến khác mà bạn có thể tham khảo thêm như trà sen, trà đen, trà thảo mộc, trà hoa bưởi,…. Sau khi đọc xong bạn đã chọn được loại trà nào để đãi khách dịp xuân về chưa? Chia sẻ với chúng mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TẶNG THÊM: TÚI ĐỰNG + IN LOGO
Áp dụng cho đơn hàng từ 50 bộ.
Chương Trình Tri Ân Tháng 5
miễn phí: in logo lên túi + tặng túi đựng
Khi đặt từ 50 bộ ấm trà in logo
Chương Trình Tri Ân Tháng 5
TẶNG THÊM: TÚI ĐỰNG + IN LOGO
Áp dụng cho đơn hàng từ 50 bộ.
Chương Trình Tri Ân Tháng 5
miễn phí: in logo lên túi + tặng túi đựng
Khi đặt từ 50 bộ ấm trà in logo
Chương Trình Tri Ân Tháng 5