Lợi ích của trà xanh!

Trà xanh là một loại thực phẩm rất tốt với sức khỏe khi bạn sử dụng hằng ngày. Vậy bạn đã biết gì về lợi ích của trà xanh? Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm một vài thứ đấy!

Trà xanh (chè xanh) nói riêng hay trà nói chung là thức uống tốt và lành mạnh được dùng nhiều thứ hai trên thế giới (chỉ sau nước uống hàng ngày). Các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có trong trà xanh rất tốt với cơ thể của mỗi người.

Lợi ích của trà xanh

Lợi ích của trà xanh

Uống mỗi cốc hàng ngày giúp máu tuần hoàn lên não hỗ trợ và cải thiện các chức năng của não, giảm chất béo, giảm nguy cơ bị ung thư và các lợi ích nhiều hơn nữa.

1. Trà xanh chứa các hợp chất bảo vệ sức khỏe

Trong trà xanh có nhiều chất dinh dưỡng rất quan trọng và nó đã trở thành thức uống hoàn hảo đối với mỗi người.

Trong trà có nhiều chất Polyphenol nên có tác dụng giảm viêm và chống ung thư. Chè xanh có tới 30% Polyphenol trong đó lượng lớn Catechin còn gọi là EGCGCatechin là chất chống ôxy hóa hoàn toàn tự nhiên giúp cở thể ngăn ngừa tổn tương các tế bào và nhiều lợi ích khác.

Lợi ích của trà xanh với sức khỏe

Lợi ích của trà xanh với sức khỏe

Công dụng đa năng của trà xanh quả là khiến chúng ta bất ngờ

Các tác dụng trị liệu này chủ yếu liên quan đến việc ức chế cholesterol LDL (chống xơ vữa động mạch), ức chế NF-κB (chống phì đại tim), ức chế hoạt động của MPO (nhồi máu cơ tim), giảm đường huyết và glycated hemoglobin chống viêm tiểu đường), giảm các dấu hiệu viêm (chống viêm) và ức chế sự hình thành ROS (chất chống oxy hoá).

2. Trà xanh hỗ trợ chức năng của não

Chất cafein có trong trà vừa đủ để chặn một chất dẫn truyền thần kinh ức chế được gọi là Adenosine. Bằng cách này, trà thực sự làm tăng các tế bào thần kinh và nồng độ neurotransmitter.

Trong trà xanh còn có Acid Amin L-theanine. Nhờ 2 chất này giúp cho người uống cải thiện chức năng não, giảm bớt lo lắng, khả năng làm việc hiệu quả cao hơn.

3. Đốt cháy chất béo và cải thiện hoạt động thể chất

Theo nghiên cứu 10 người khỏe mạnh thì với khả năng đốt cháy năng lượng cho cơ thể lên tới 4% so với việc không uống trà.

Một nghiên cứu khác cho thấy ôxy hóa chất béo tăng lên 17% khi uống mỗi ngày vào buổi sáng cho thấy lượng chất báo bị tiêu hóa đi rất nhiều.

4.Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Khẳng định là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ chính vì thế trà xanh sẽ làm giảm nguy cơ ung thư:

Ung thư vú: Theo nghiên cứu quan sát từ những người phụ nữ thường uống trà cho thấy rằng có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú thấp hơn 20-30%.

Ung thư tuyến tiền liệt: Một nghiên cứu khác trên đàn ông cho thấy giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt là 48%.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên làm mỗi cốc vào buổi sáng có nguy cơ thấp hơn bị các loại ung thư khác nhau.

5. Tiêu diệt vi khuẩn, bảo vệ răng miệng

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng có thể tiêu diệt vi khuẩn và ức chế virus như virus cúm, có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Streptococcus mutans là vi khuẩn có hại chính trong miệng. Nó gây ra sự hình thành mảng bám trên lưỡi và răng. Dẫn tới kết quả bị sau răng.

Các nghiên cứu cho thấy các catechins có thể ức chế sự phát triển của Streptococcus mutans.

Uống mỗi ngày có thể tăng cường sức khoẻ răng miệng và giảm nguy cơ sâu răng.

Không những thế nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng còn có thể làm giảm mùi hôi hơi thở.

6. Trà xanh giúp bạn sống lâu hơn

Trong một nghiên cứu của 40.530 người Nhật Bản, những người uống nhiều nhất (5 ly trở lên mỗi ngày) trong khoảng thời gian 11 năm (1995-2005) cho thấy:

Tử vong của tất cả các nguyên nhân giảm: 23% thấp hơn ở phụ nữ, 12% ở nam giới.

Tử vong do bệnh tim giảm: 31% ở phụ nữ, 22% ở nam giới.

Tử vong do đột quỵ giảm: 42% ở phụ nữ, 35% ở nam giới.

Một nghiên cứu khác ở 14.001 người cao tuổi ở Nhật Bản cho thấy giảm khả năng tư vong lên tới 76% trong giai đoạn nghiên cứu 6 năm.

Tóm lại: Các nghiên cứu cho thấy có thể sống lâu hơn những người không uống trà.

Comment